Bipin Rawat : ‘బిపిన్’ హెలికాప్ట‌ర్ ప్ర‌మాదం అందుకే.!

త్రివిధ ద‌ళాధిప‌తి బిపిన్ రావ‌త్ హెలికాప్ట‌ర్ ప్ర‌మాదంపై విచార‌ణ దాదాపుగా ముగిసింది. ఆక‌స్మాత్తుగా వ‌చ్చిన మేఘాల కార‌ణంగా ప్ర‌మాదం జ‌రిగింద‌ని, సాంకేతిక‌లోపం ఎక్క‌డా లేద‌ని ర‌క్ష‌ణ వ‌ర్గాల స‌మాచారం. ఎలాంటి విధ్వంస ప్ర‌య‌త్నం జ‌ర‌గ‌లేద‌ని ఆ వ‌ర్గాల అభిప్రాయం.

  • Written By:
  • Updated On - January 5, 2022 / 09:18 PM IST

త్రివిధ ద‌ళాధిప‌తి బిపిన్ రావ‌త్ హెలికాప్ట‌ర్ ప్ర‌మాదంపై విచార‌ణ దాదాపుగా ముగిసింది. ఆక‌స్మాత్తుగా వ‌చ్చిన మేఘాల కార‌ణంగా ప్ర‌మాదం జ‌రిగింద‌ని, సాంకేతిక‌లోపం ఎక్క‌డా లేద‌ని ర‌క్ష‌ణ వ‌ర్గాల స‌మాచారం. ఎలాంటి విధ్వంస ప్ర‌య‌త్నం జ‌ర‌గ‌లేద‌ని ఆ వ‌ర్గాల అభిప్రాయం. ద‌ర్యాప్తు సంద‌ర్భంగా ట్రై-సర్వీస్ ప్రోబ్ హెలికాప్టర్ నిర్మాణం, ఫ్లైట్ డేటా రికార్డర్ మరియు కాక్‌పిట్ వాయిస్ రికార్డర్‌ను పరిశీలించడంతోపాటు క్రాష్‌కు సంబంధించిన అనేక అంశాలను పరిశీలించారు. ఆకస్మికంగా మేఘాలు రావ‌డంతో నియంత్రిత ఫ్లైట్ ఇన్‌టు టెర్రైన్ (CFIT)కి దారితీసింది.తమిళనాడులోని కూనూర్ అడవిలో జరిగిన ప్రమాదంపై ట్రై-సర్వీస్ విచారణకు ఎయిర్ చీఫ్ మార్షల్ వి.ఆర్. నాయ‌క‌త్వం వహించాడు. భారత వైమానిక దళ అధిపతి చౌదరి, ట్రైనింగ్ కమాండ్ ఎయిర్ ఆఫీసర్ కమాండింగ్-ఇన్-చీఫ్ ఎయిర్ మార్షల్ మన్వేంద్ర సింగ్‌తో పాటు రక్షణ మంత్రి రాజ్‌నాథ్‌సింగ్‌కు హెలికాప్ట‌ర్ ప్ర‌మాద విచారణ పురోగ‌తిని వివరించారు. సాంకేతిక లోపం, విధ్వంసం లేదా క్షిపణి దాడి అనే అనుమానాల‌కు అవ‌కాశం లేద‌ని దర్యాప్తులో తేలిన‌ట్టు ర‌క్ష‌ణ వ‌ర్గాలు స్ప‌ష్టం చేశాయి.

హెలికాప్టర్ నిర్మాణం, ఫ్లైట్ డేటా రికార్డర్ (FDR) మరియు కాక్‌పిట్ వాయిస్ రికార్డర్ (CVR)తో సహా క్రాష్ యొక్క బహుళ కోణాలను ప్రోబ్ పరిశీలించింది. ఎఫ్ డీఆర్‌, సీవీఆర్ ల‌ను కలిపి విమానం యొక్క ‘బ్లాక్ బాక్స్’ అని పిలుస్తారు. వింగ్ కమాండర్ పృథ్వీ సింగ్ చౌహాన్ మరియు స్క్వాడ్రన్ లీడర్ కుల్దీప్ సింగ్ పైలట్‌ల దిక్కుతోచని స్థితిని సూచించడానికి ఏమీ లేదని ఎఫ్‌డిఆర్ మరియు సివిఆర్ నుండి వచ్చిన డేటా వెల్లడించింది.వాతావరణంలో అకస్మాత్తుగా మార్పు వచ్చినప్పుడల్లా పైలట్‌లు తీసుకోవాల్సిన స్టాండర్డ్ ఆపరేటింగ్ ప్రొసీజర్స్ (SOPలు) ఉన్నాయని సోర్సెస్ వివరించింది. సిబ్బంది ల్యాండింగ్ కాకుండా క్లౌడ్ నుండి బయటకు వెళ్లాలని నిర్ణయించుకున్నట్లు ప్రోబ్ రిపోర్టులో నివేదించింది. ఆ ప్రక్రియలో ఒక కొండను ఢీకొట్టింది.” ఎమర్జెన్సీ కోసం గ్రౌండ్ స్టేషన్‌కి ఎటువంటి డిస్ట్రెస్ కాల్ చేయలేదు. ఇది పైలట్‌లు నియంత్రణలో ఉన్నట్లు సూచించినట్లు అనిపించింది.ఇద్దరు పైలట్‌లు ‘మాస్టర్ గ్రీన్’ కేటగిరీలో ఉన్నారు, అంటే సూలూర్ ఆధారిత హెలికాప్టర్ యూనిట్‌కు కమాండింగ్ ఆఫీసర్‌గా ఉన్న వింగ్ కమాండర్ చౌహాన్ మరియు అతని కో-పైలట్ స్క్వాడ్రన్ లీడర్ సింగ్ తక్కువ దృశ్యమాన పరిస్థితులలో ప్రయాణించే క్లియరెన్స్ మరియు అనుభవం కలిగి ఉన్నారు. సో..అక‌స్మాత్తుగా వాతావ‌ర‌ణంలో వ‌చ్చిన మార్పులు కార‌ణంగా ఏర్ప‌డిన మేఘాలు సీడీఎస్ హెలికాప్ట‌ర్ ప్ర‌మాద‌మ‌ని తేల్చారు.