Kolkata Metro: చారిత్రక ఘట్టం.. నది లోపల మెట్రో రైలు పరుగు.. వీడియో చూడండి..!

కోల్‌కతా మెట్రో (Kolkata Metro) బుధవారం చరిత్ర సృష్టించింది. దేశంలోనే తొలిసారిగా కోల్‌కతా నుంచి హౌరాకు మెట్రో నదిలో నిర్మించిన సొరంగంలో హుగ్లీ నది గుండా చేరుకుంది. ఈ ప్రయాణంలో కేవలం అధికారులు, ఇంజనీర్లు మాత్రమే ఉన్నారు.

  • Written By:
  • Publish Date - April 13, 2023 / 11:40 AM IST

కోల్‌కతా మెట్రో (Kolkata Metro) బుధవారం చరిత్ర సృష్టించింది. దేశంలోనే తొలిసారిగా కోల్‌కతా నుంచి హౌరాకు మెట్రో నదిలో నిర్మించిన సొరంగంలో హుగ్లీ నది గుండా చేరుకుంది. ఈ ప్రయాణంలో కేవలం అధికారులు, ఇంజనీర్లు మాత్రమే ఉన్నారు. ఇది చారిత్రాత్మక ఘట్టంగా అభివర్ణించారు మెట్రో జీఎం ఉదయ్ కుమార్ రెడ్డి. ఈ ఏడాది నుంచే ఈ మార్గంలో సర్వీసులు ప్రారంభమవుతాయని భావిస్తున్నట్లు తెలిపారు. సేవలు ప్రారంభమైన తర్వాత, హౌరా దేశంలోనే అత్యంత లోతైన మెట్రో స్టేషన్‌గా (ఉపరితలానికి 33 మీటర్ల దిగువన) మారుతుంది. హౌరా నుండి ఎస్ప్లానేడ్ వరకు సుమారుగా 4.8 కి.మీ పొడవు ఉంటుంది. ఇందులో 520 మీ హుగ్లీ నది కింద సొరంగం ద్వారా ఉంటుంది. సొరంగం నీటి ఉపరితల స్థాయికి 32 మీటర్ల దిగువన ఉంది. ఈ సొరంగం మొత్తం పొడవు 10.8 కి.మీ భూగర్భంలో ఉంది. ఏడు నెలల పాటు ట్రయల్ రన్ కొనసాగనుంది.

నది కింద మెట్రో కోసం రెండు సొరంగాలు నిర్మించారు. తూర్పు-పశ్చిమ మెట్రోకు ఇది ప్రధాన ఆకర్షణ. నిమిషం కంటే తక్కువ వ్యవధిలో దాదాపు అర కిలోమీటరు వరకు నీటి అడుగున ప్రయాణిస్తుండటంతో ప్రయాణికులకు ఇది భిన్నమైన అనుభూతిని కలిగిస్తుంది. కోల్‌కతాలోని ఈ మెట్రో సొరంగాలు లండన్, పారిస్ మధ్య యూరోస్టార్ రైళ్లు ఛానల్ టన్నెల్ గుండా వెళుతున్నట్లే నిర్మించబడ్డాయి. ఆఫ్కాన్‌లు ఏప్రిల్ 2017లో సొరంగాలను తవ్వడం ప్రారంభించి అదే సంవత్సరం జూలైలో పూర్తి చేశారు. ఇప్పుడు ఇందులో మెట్రో ట్రయల్ రన్ జరిగింది. భారత్‌కు ఇది చారిత్రాత్మక ఘట్టం. ఈ ఘటనను నగరానికి చారిత్రాత్మక ఘట్టంగా అభివర్ణించిన కోల్‌కతా మెట్రో జనరల్ మేనేజర్ పి.ఉదయ కుమార్ రెడ్డి ఇది ప్రారంభం మాత్రమేనని, ఈ మార్గంలో సాధారణ నీటి అడుగున ట్రయల్స్ త్వరలో ప్రారంభమవుతాయని తెలిపారు.

Also Read: Covid 19 cases in India : వేగంగా పెరుగుతున్న కరోనా కేసులు, దేశంలో 10 వేలకు పైగా కొత్త కేసులు,

ఈ యాత్రను విప్లవాత్మకంగా అభివర్ణించిన రెడ్డి.. తొలి ట్రయల్ రన్ లో భాగమయ్యారు. అతను మహాకరణ్ స్టేషన్ నుండి హౌరా మైదాన్ స్టేషన్ వరకు ప్రయాణించాడు. రెడ్డి ప్రకారం.. ఈ మార్గంలో వచ్చే ఏడు నెలల పాటు రెగ్యులర్ ట్రయల్ రన్ జరుగుతుంది. దీని తరువాత, సాధారణ ప్రజలకు సాధారణ సేవలు ప్రారంభమవుతాయని ఆయన చెప్పారు.

నది సొరంగంలో టన్నెలింగ్ ఒక ఇంజనీరింగ్ అద్భుతం. భారత్‌లో ఇలా జరగడం ఇదే తొలిసారి. అయితే ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఇది చాలా అరుదు. 1980లలో భారతదేశపు మొదటి మెట్రోలో కొంత భాగం కోల్‌కతాలో నిర్మించబడింది. ఇప్పుడు తొలిసారిగా ఇక్కడ నది లోపల సొరంగం కూడా నిర్మించారు. సొరంగం అడుగు భాగం నీటి ఉపరితలం నుండి 36 మీటర్ల ఎత్తులో ఉంది. రైళ్లు భూగర్భ మట్టానికి 26 మీటర్ల దిగువన నడుస్తాయి. నది కింద టన్నెల్ వేయడం ఒక సవాలుగా మారింది. నీటి బిగుతు, వాటర్‌ఫ్రూఫింగ్, రబ్బరు పట్టీల రూపకల్పన ప్రధాన సమస్యలు. టన్నెలింగ్ సమయంలో 24×7 సిబ్బందిని మోహరించారు. TBM కట్టర్-హెడ్ జోక్యాలు నదిలో పడటానికి ముందు నిర్వహించబడ్డాయి. తద్వారా ప్రారంభమైన తర్వాత ఎటువంటి జోక్యం అవసరం లేదు. TBMలు యాంటీ-స్లిప్ మెకానిజమ్‌లను కలిగి ఉన్నాయి. పేలవమైన నేల పరిస్థితులను తవ్వగలవు. బలమైన రివర్ టన్నెల్ ప్రోటోకాల్ అనుసరించబడింది. ట్రయల్ రన్ పూర్తయిన తర్వాత హౌరా మైదాన్ స్టేషన్ నుంచి సాల్ట్‌లేక్ సెక్టార్ వరకు రోజూ మెట్రో సేవ ప్రజలకు తెరవబడుతుంది. ఇది ట్రాఫిక్ రద్దీని తగ్గించడంలో సహాయపడుతుంది. ప్రజలు మెట్రో సేవలను ఉపయోగించి ఏ సమయంలోనైనా గమ్యాన్ని చేరుకోవచ్చు.